การแสดงผล
ขนาดตัวอักษร

SACICT เชิญชวนคนไทยชมงาน Crafts Bangkok 2019

SACICT เชิญชวนคนไทยชมงาน Crafts Bangkok 2019 

26 มีนาคม 2562

สื่อมวลชน ได้ให้ความสนใจการจัดงาน Crafts Bangkok ได้เชิญผู้บริหาร นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ มาให้รายละเอียดและความน่าสนใจของงาน Crafts Bangkok 2019 ผ่านทางรายการข่าวเช้าไทยรัฐทีวี และรายการอายุน้อยร้อยล้าน

Crafts Bangkok 2019 เป็นงานคราฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและดีที่สุดของประเทศ บนพื้นที่ 9,000 ตารางเมตรที่อัดแน่นไปด้วยผลิตภัณฑ์งานคราฟต์หลายหมื่นรายการ หลากหลายประเภท จากทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ ผ้าทอมือ งานจักสาน งานเครื่องปั้นดินเผา งานเครื่องประดับ เครื่องหนัง ของใช้ของตกแต่งบ้าน และผลิตภัณฑ์นวัตศิลป์อื่นๆ กว่า 350 ร้าน เป็นงานหัตถศิลป์ทั้งในแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด “Retell the Details : เล่าเรื่องของเรื่องเล่า” บอกเล่าเรื่องราวของงานฝีมือแห่งภูมิปัญญาในมิติที่แตกต่าง นำมาต่อยอดด้วยนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุกมิติในการใช้ชีวิตของผู้คนยุคปัจจุบัน ซึ่งนอกจากจะได้เพลิดเพลินกับความสวยงามและความน่ารักของชิ้นงานแล้ว ยังรวบรวมทุกเรื่องราวงานคราฟต์ไว้ในที่เดียว ได้พบปะพูดคุยกับคนรักงานคราฟต์ด้วยกัน พบพลังคนรุ่นใหม่ที่จะมาสานต่องานคราฟต์ด้วยพลังสร้างสรรค์ ค้นหาไอเดียทางธุรกิจด้านงานคราฟต์ที่สามารถนำไปต่อยอดเพิ่มมูลค่า ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายงานคราฟต์ที่ใหญ่ที่สุด สัมผัสกับมุมมองงานคราฟต์ต่างประเทศที่มาร่วมงานกว่า 20 ร้านใน 12 ประเทศ

แล้วพบกันในงาน Crafts Bangkok 2019 ระหว่างวันที่ 4-7 เมษายน 2562 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ฮอลล์ EH 101-102 ที่ไบเทค บางนา